Tổ chức khai trương cửa hàng – Kinh nghiệm từ A đến Z

Gửi yêu cầu cần tư vấn ngay!

Nếu không gây được ấn tượng tốt trong lần đầu gặp gỡ, thật khó để bạn tự tin làm những điều tiếp theo. Cũng giống như lễ khai trương cửa hàng, việc để lại những ấn tượng tốt đẹp cho người tham dự và khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Tham khảo kinh nghiệm tổ chức khai trương cửa hàng chi tiết từ công ty tổ chức sự kiện Luxevent, bạn sẽ có một lễ khai trương suôn sẻ tốt đẹp và để lại cho khách hàng những ấn tượng khó phai.

Kinh nghiệm tổ chức khai trương cửa hàng chi tiết từ A đến Z

1. Dự trù chi phí khai trương cửa hàng

Để dự trù chi phí tổ chức khai trương cửa hàng, bạn cần xem xét và cân bằng giữa hai yếu tố: mong muốn của bản thân và ngân sách hiện có. Nếu như bạn mong muốn có một lễ khai trương cửa hàng thật hoành tráng và rầm rộ, bạn cần dự trù một khoản chi phí ở mức khá để đảm bảo chất lượng cũng như sự ấn tượng cho các nội dung trong chương trình. Trường hợp ngân sách của bạn có hạn lại cần tính toán và tối ưu các hạng mục sao cho hợp lý nhất. Đương nhiên hiệu quả nhận được thường sẽ tương ứng với mức chi phí bạn đã bỏ ra.

khai trương cửa hàng quần áo

Việc dự trù chi phí làm lễ khai trương cửa hàng có thể được thực hiện trước khi lập kế hoạch tổ chức khai trương. Điều này sẽ giúp cho các hạng mục của bạn luôn nằm trong “vùng an toàn”, không bị vượt quá mức ngân sách cho phép, hoặc nếu vượt cũng chỉ ở mức rất nhỏ.

Ngược lại, nếu bạn tiến hành lập kế hoạch trước khi dự trù chi phí, bạn sẽ được thoải mái lựa chọn tất cả các hạng mục mà theo bạn sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất cho buổi lễ khai trương cửa hàng. Không cần đắn đo, e ngại đến việc phải cắt khoản chi này, bỏ hạng mục kia. Cách làm này phù hợp khi bạn có một mức ngân sách tốt.

2. Xem ngày tốt khai trương cửa hàng

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, việc xem ngày tốt khai trương, tránh những ngày xấu, đại kỵ trong tháng sẽ giúp cho lễ khai trương cửa hàng của bạn diễn ra suôn sẻ, gặp nhiều may mắn và tài lộc. Theo phong thủy, ngày tốt khai trương cửa hàng là những ngày hoàng đạo, có trực đẹp và có địa chi tương hợp với tuổi. Kiêng kỵ những ngày hắc đạo, các ngày bách kỵ, có trực xấu và địa chi tương khắc với tuổi. Chi tiết cách xem ngày khai trương đẹp năm 2020 bạn có thể xem TẠI ĐÂY.

xem ngày tốt khai trương cửa hàng

Sau khi xem ngày tốt khai trương, nếu trong tháng có nhiều ngày đẹp, hợp tuổi, bạn nên ưu tiên lựa chọn những ngày tốt trùng với dịp cuối tuần. Đây là thời điểm mọi người rảnh rỗi, có thể dành thời gian tham dự sự kiện cũng như thoải mái nán lại để tham quan, mua sắm tại cửa hàng. Theo kinh nghiệm tổ chức khai trương của Luxevent, các sự kiện khai trương cửa hàng quần áo thời trang hay khai trương cửa hàng thực phẩm sạch cũng đạt được hiệu quả cao hơn hẳn khi được tổ chức vào ngày cuối tuần.

3. Chuẩn bị trang trí cửa hàng ngày khai trương

Cửa hàng của bạn có diện tích nhỏ hay ở vị trí khuất tầm nhìn? Nếu được trang trí thật độc đáo và nổi bật vẫn có thể thu hút được sự chú ý của không ít khách hàng.

Bên cạnh các vật dụng trang trí khai trương cửa hàng không thể thiếu gồm băng rôn, poster, hoa tươi, bóng bay, bạn có thể thiết kế một góc check-in đẹp mắt để đáp ứng sở thích “sống ảo” của khách hàng. Lưu ý các vật dụng trang trí khai trương từ yếu tố màu sắc cho tới thiết kế cần đảm bảo phù hợp với nhận diện thương hiệu của cửa hàng.

trang trí cửa hàng ngày khai trương

Nếu cửa hàng của bạn có không gian rộng rãi, bạn có thể setup một khu vực sân khấu nhỏ với các tiết mục biểu diễn sôi động của ca sĩ, nhóm nhảy để thu hút sự chú ý từ xa của khách hàng. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể bật các bản nhạc hit sôi động, vui tươi cũng đem lại hiệu ứng đáng kể. Đừng bỏ qua cách làm này khi cửa hàng của bạn đang nằm ở vị trí khuất tầm nhìn.

4. Chuẩn bị lễ cúng khai trương cửa hàng

Ý nghĩa của lễ cúng khai trương cửa hàng là để khai báo với thần linh cai quản khu đất về việc khai trương mở bán, chính thức đi vào hoạt động kinh doanh của cửa hàng, cầu xin thần linh phù hộ cho việc làm ăn được đầu xuôi đuôi lọt, thuận buồm xuôi gió.

Để làm lễ cúng khai trương, bạn cần chuẩn bị lễ vật và bài văn khấn khai trương cửa hàng.

Lễ vật cúng khai trương cửa hàng gồm những thứ sau:

– 1 con gà luộc hoặc 1 con heo sữa quay (tùy điều kiện)

– Xôi, chè

– Cháo

– Bánh bao (nếu có heo sữa quay)

– Bộ tam sên (trứng luộc, tôm luộc, thịt luộc)

– Mâm ngũ quả

– Bánh kẹo

– Trầu cau

– Hoa tươi

– Trà, rượu trắng, nước lọc

– Gạo, muối

– Đèn cầy, hương nhang, tiền vàng

Chuẩn bị lễ vật cúng khai trương cửa hàng

Mẫu bài văn khấn làm lễ cúng khai trương cửa hàng:

Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Con kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái tuế đức Tôn thần.

Con kính lạy các ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương.

Con kính lạy các Ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Long mạch, Tài thần định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.

Con kính lạy các Thần linh cai quản trong khu vực này.

Con tên là: …

Sinh niên: …

Hiện ngụ tại: …

Hôm nay là ngày… tháng … năm… Canh Tý 2020, chúng con thành tâm sắm sửa lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng: Chúng con xây cất (hoặc thuê được) một ngôi hàng ở tại xứ này … (địa chỉ cửa hàng), nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh, phục vụ sinh hoạt. Do đó, chúng con chọn được ngày lành tháng tốt sắm sanh lễ vật cáo yết Tôn thần dâng cùng Bách linh cúi mong soi xét.

Chúng con xin kính mời quan Đương niên, quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa, Định phúc Táo quân, các ngài địa chúa Long mạch cùng tất cả Thần linh cai quản khu vực này linh thiêng giáng hiện trước hương án, thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành. Cúi xin các vị phù hộ cho chúng con buôn bán hanh thông, lộc tài vượng tiến, làm ăn thuận lợi, cần gì được nấy, nguyện gì cũng thành.

Con lại mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ cùng chư Hương linh y thảo phụ mộc ngụ trong khu vực này, xin hãy tới đây chiêm ngưỡng Tôn thần, thụ hưởng lễ vật, phù trì cho chúng con làm ăn buôn bán gặp nhiều may mắn.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần).

5. Truyền thông sự kiện khai trương cửa hàng

Trong thực tế, tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng chỉ là một trong rất nhiều công việc truyền thông bạn cần làm để tăng tối đa khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Một kế hoạch truyền thông đầy đủ bao gồm truyền thông trước sự kiện (nhằm tạo sự chú ý, thu hút khách hàng đến với sự kiện), trong sự kiện (nhằm giới thiệu và gây dấu ấn về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ) và sau sự kiện (gợi nhắc khách hàng nhớ về cửa hàng).

Các phương thức truyền thông khai trương cửa hàng thường được sử dụng hiện này gồm:

– Mời người nổi tiếng tham dự lễ khai trương: Bạn nên mời những người có kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực của bạn để tạo nên sự tin tưởng cho khách hàng. Chẳng hạn, một cửa hàng thực phẩm sạch sẽ có nhiều người tới mua hơn khi có một Hot Mom lựa chọn và tin dùng. Một cửa hàng mỹ phẩm sẽ bán được nhiều mỹ phẩm hơn khi có một Beauty Blogger trực tiếp dùng thử và phát biểu cảm nhận về các sản phẩm.

Mời người nổi tiếng dự khai trương cửa hàng

– Đăng bài PR về sự kiện khai trương cửa hàng trên các trang báo online, cả trước và sau sự kiện. Lưu ý cần chọn trang báo và chuyên mục có đối tượng độc giả trùng với đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

– Truyền thông trên mạng xã hội: Tạo event, truyền thông trên fanpage các kênh facebook, instagram, zalo…

– Tận dụng hiệu ứng lan truyền: Nhờ bạn bè, người thân, đồng nghiệp giới thiệu cửa hàng với những người quen biết. Sử dụng phiếu quà tặng (gift voucher) để quảng cáo và mở rộng tệp khách hàng.

6. Gửi thư mời tham dự lễ khai trương cửa hàng

Dù bạn quyết định tổ chức lễ khai trương cửa hàng đơn giản hay hoành tráng, có một điều bạn nên chú ý làm thật cẩn trọng và tỉ mỉ, đó là thư mời. Một bức thư mời dự lễ khai trương được thiết kế đẹp mắt, nội dung trau chuốt sẽ giúp bạn thể hiện sự trân trọng tới khách mời, thậm chí ghi điểm hơn cả những lời quảng cáo hoa mĩ. Nếu muốn tiết kiệm chi phí in ấn, bạn có thể sử dụng những mẫu thiệp mời khai trương online.

Mẫu thư mời dự lễ khai trương cửa hàng

Thời điểm gửi thư mời khai trương cửa hàng cũng rất quan trọng. Đừng đợi đến sát ngày tổ chức mới bắt đầu gửi thư cho khách mời. Hãy để họ có thời gian sắp xếp công việc riêng của mình, điều này đảm bảo họ sẽ có thể dành trọn vẹn thời gian cho lễ khai trương của bạn. Thư mời dự lễ khai trương nên được gửi đi trước ngày sự kiện diễn ra ít nhất 10 ngày. Một tuần sau khi gửi thư mời, bạn có thể nhắn tin nhắc nhở các vị khách về ngày khai trương và xác nhận việc họ có thể tham gia hay không. Biết chính xác số lượng khách mời có thể tham dự lễ khai trương sẽ giúp bạn chuẩn bị các hạng mục cho ngày khai trương thật đầy đủ, chu đáo.

7. Kịch bản tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng

Để lễ khai trương diễn ra suôn sẻ, bạn cần xây dựng một kịch bản khai trương cửa hàng với các thông tin chi tiết gồm time line, nội dung, người phụ trách và những lưu ý trong quá trình tổ chức.

mẫu kịch bản tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng

Bạn có thể tham khảo kịch bản lễ khai trương cửa hàng theo mẫu sau:

 Thời gian

Nội dung

Nhân sự

Buổi sáng ngày khai trương, giờ hoàng đạo hợp tuổi chủ cửa hàng

Lễ cúng khai trương cửa hàng

– Chủ cửa hàng/Thầy cúng đọc văn khấn

– Toàn bộ nhân viên cửa hàng

8h15-8h30

Múa lân mừng khai trương

 

8h30-9h00

– Đón khách, hướng dẫn khách vào khu vực tổ chức, ổn định chỗ ngồi

– Phát phiếu tham gia chương trình bốc thăm may mắn

PG, Lễ tân, Nhân viên cửa hàng

9h00-9h05

Văn nghệ mở màn chào mừng khai trương

Ca sĩ/Nhóm múa

9h05-9h10

Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

MC dẫn chương trình

9h10-9h15

Phát biểu, giới thiệu về lý do mở cửa hàng, gửi lời cảm ơn toàn bộ khách mời, khách hàng đã tới tham dự buổi lễ

Chủ cửa hàng

9h15-9h20

– Lễ cắt băng khai trương cửa hàng

– Lễ treo biển cửa hàng

– Đại diện cửa hàng

– Khách mời

9h20-9h30

Bốc thăm may mắn

– MC dẫn chương trình

– Chủ cửa hàng bốc thăm & trao quà

– Lễ tân bưng quà

Từ 9h30

– Dùng teabreak

– Tự do tham quan, mua sắm tại cửa hàng

– Tặng quà khai trương

– Nhân viên cửa hàng tư vấn & bán hàng

– Lễ tân tặng quà

8. Lưu ý quan trọng khi tổ chức khai trương cửa hàng

Ngoài những kinh nghiệm khai trương cửa hàng kể trên, bạn cần nhớ thêm một số lưu ý nhỏ nhưng vô cùng quan trọng để buổi lễ khai trương thành công tốt đẹp nhất.

– Hãy tiếp đón khách mời thật nhiệt tình và chu đáo. Nếu như sản phẩm/dịch vụ của cửa hàng bạn chưa thực sự khác biệt, thái độ phục vụ sẽ là yếu tố giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng.

– Một khung kịch bản chương trình khai trương hợp lý với những nội dung hấp dẫn không chỉ giúp buổi lễ diễn ra suôn sẻ, mà còn tránh gây ra cảm giác nhàm chán cho khách tham dự. Đừng quên tìm ra một key moment (điểm nhấn) độc đáo để lại ấn tượng khó quên cho khách hàng.

– Quy trình bán hàng chuẩn cần được thiết lập trước ngày khai trương. Tất cả các đồ dùng, vật dụng phục vụ bán hàng trong lễ khai trương đều phải được chuẩn bị thật chu đáo và đảm bảo thực hiện theo đúng quy trình.

– Nếu bạn chưa từng có kinh nghiệm tổ chức lễ khai trương cửa hàng, cách tốt nhất là nên tìm đến các công ty tổ chức sự kiện uy tín để được tư vấn, setup và tổ chức một buổi lễ chuyên nghiệp.

Hi vọng rằng những kinh nghiệm tổ chức khai trương cửa hàng được Luxevent chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có một lễ khai trương hồng phát, hoạt động kinh doanh luôn thuận buồm xuôi gió. Nếu gặp khó khăn trong quá trình tổ chức, đừng ngần ngại liên hệ Luxevent – Công ty tổ chức sự kiện 10 năm kinh nghiệm chuyên tổ chức khai trương hệ thống chuỗi cửa hàng, showroom, spa… để được tư vấn ý tưởng, lập kế hoạch và tổ chức khai trương trọn gói với chi phí hợp lý nhất.

► Tham khảo: Dịch vụ tổ chức khai trương cửa hàng, showroom, siêu thị chuyên nghiệp tại Hà Nội

Bình luận bài viết

error: Content is protected !!