Gửi yêu cầu cần tư vấn ngay!
Backdrop sự kiện (hay background sự kiện/phông nền sự kiện) – một hạng mục không thể thiếu trong các buổi hội nghị, hội thảo, khai trương, họp lớp… Không chỉ truyền tải thông điệp, tăng tính thẩm mỹ, trang trọng cho chương trình, một mẫu backdrop sự kiện đẹp còn thể hiện cho khách mời thấy sự chào đón nồng nhiệt cũng như sự chuyên nghiệp của đơn vị tổ chức.
Bạn đang cần một backdrop sự kiện đẹp và ấn tượng? Dịch vụ thiết kế backdrop sự kiện chuyên nghiệp của Luxevent sẽ giúp bạn có được mẫu backdrop sự kiện ưng ý nhất!
– Gợi ý 5 mẫu kịch bản tổ chức sự kiện
– Cách tổ chức sự kiện chuyên nghiệp như một chuyên gia
– Quy trình tổ chức sự kiện hoàn hảo với 5 bước
Dịch vụ thiết kế backdrop sự kiện chuyên nghiệp
Với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Luxevent có lợi thế vượt trội trong việc am hiểu tường tận về các loại backdrop, nội dung backdrop, kích thước cũng như các chất liệu in ấn backdrop… Từ đó, chúng tôi dễ dàng tư vấn cho bạn những mẫu backdrop sự kiện không chỉ đẹp mà còn đảm bảo phù hợp với tính chất sự kiện cũng như không gian và địa điểm tổ chức sự kiện đó.
Một mẫu backdrop sự kiện Luxevent thiết kế luôn đảm bảo:
- TÍNH SÁNG TẠO: Ý tưởng thiết kế backdrop độc đáo, cập nhật xu hướng
- TÍNH HÀI HÒA: Màu sắc, phông chữ, cỡ chữ, họa tiết được thiết kế hài hòa và có điểm nhấn
- TÍNH CHUẨN XÁC: Nội dung, thông tin trên backdrop đảm bảo chính xác
- TÍNH ỨNG DỤNG: Tư vấn chất liệu, kích thước phù hợp với tính chất sự kiện và địa điểm tổ chức
ĐẶC BIỆT: Tặng toàn bộ chi phí thiết kế backdrop, các ấn phẩm sự kiện khi sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói của Luxevent
1. Các loại backdrop sự kiện
Backdrop sự kiện gồm 2 loại: backdrop check-in (hay còn gọi là backdrop chụp ảnh sự kiện, background chụp hình sự kiện) và backdrop sân khấu sự kiện.
Thiết kế backdrop check-in sự kiện, toàn bộ thông tin chính của backdrop như Logo công ty, tên sự kiện, slogan chương trình phải được sắp xếp ở độ cao 1,7m trở lên tính từ chân backdrop để không bị người đứng chụp ảnh che mất. Backdrop chụp ảnh sự kiện có thể được kết hợp cùng các phụ kiện trang trí khác để tăng thêm tính ấn tượng, thẩm mỹ, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo được sự liên quan và thống nhất giữa các thiết kế cũng như với chủ đề chương trình.
Ngược lại, thiết kế backdrop sân khấu không cần quá cầu kỳ, phức tạp. Thay vào đó cần làm nổi bật lên nội dung, thông điệp sự kiện muốn truyền tải và có điểm nhấn ấn tượng để thu hút sự chú ý của khách mời.
2. Thiết kế nội dung backdrop sự kiện
Các nội dung thể hiện trên backdrop sự kiện bao gồm: Logo thương hiệu, Tên công ty, Tên chương trình, Chủ đề/Slogan chương trình, Địa điểm và Thời gian tổ chức.
Khi thiết kế cần đảm bảo vị trí đặt và yếu tố chính – phụ giữa các nội dung.
Cụ thể, logo thương hiệu luôn nằm ở vị trí trang trọng tại góc trên cùng bên phải/trái của backdrop. Với phần text, chủ đề/slogan chương trình là phần chính, được đặt ở trung tâm của backdrop, kiểu chữ cách điệu, cỡ chữ to và nổi bật. Phần text phụ bao gồm tên công ty được đặt ở chính giữa phía trên cùng backdrop, địa điểm và thời gian tổ chức được đặt ở phía dưới chủ đề chương trình, với kiểu chữ đơn giản và cỡ chữ nhỏ hơn.
Các chi tiết, hình ảnh minh họa trên backdrop cần liên quan đến chủ đề, concept chung của chương trình.
3. Các chất liệu backdrop sự kiện
Backdrop sự kiện chất liệu hiflex
Ưu điểm của bạt hiflex là quá trình in nhanh, giá thành rẻ nên đây cũng là chất liệu in backdrop sự kiện được nhiều khách hàng của Luxevent lựa chọn sử dụng. Bên cạnh đó, bạt hiflex có khả năng chịu nhiệt, chống thấm nước tốt nên rất thích hợp in backdrop sự kiện ngoài trời như backdrop team building, backdrop trung thu, backdrop ngày hội gia đình…
Bạt hiflex có hai loại, gồm bạt hiflex thường và bạt hiflex deghi. Bạt hiflex deghi dày hơn bạt thường, mặt sau bạt màu xám, có khả năng chống xuyên sáng khi có ánh sáng, ánh đèn chiếu vào, không lộ phần khung sắt phía sau giúp cho backdrop có tính thẩm mỹ hơn. Giá thành của bạt hiflex deghi cao hơn một chút so với bạt hiflex thông thường.
Nhược điểm của bạt hiflex là dễ bị rách nếu khung sắt yếu và backdrop đặt ngoài trời có gió lớn.
Backdrop sự kiện chất liệu PP
Backdrop sự kiện chất liệu PP có chất lượng hình ảnh tốt, rất mịn, tươi sáng và độ chân thực cao hơn nhiều so với backdrop sự kiện bạt hiflex. Ngoài backdrop, giấy PP cũng được sử dụng trong in ấn banner, poster hay standee sự kiện.
So với bạt hiflex, chất liệu PP có độ bền cao hơn, khó bị rách trong điều kiện có gió lớn. Tuy nhiên, giấy PP có khả năng chịu nước kém, giá thành in ấn cũng đắt gấp hai đến ba lần so với backdrop hiflex thông thường. Nếu nhìn từ xa, hiệu quả về mặt hình ảnh của backdrop in PP cũng không khác biệt quá nhiều so với backdrop hiflex.
Backdrop sự kiện màn led
Backdrop sự kiện màn led là một dạng backdrop động, có thể thiết kế những hiệu ứng đẹp, độc đáo và gây ấn tượng cho người nhìn, đồng có thể thay đổi thời hình ảnh linh hoạt theo ý muốn. Vì vậy, backdrop màn led phù hợp với các sự kiện cần trình chiếu, các sự kiện biểu diễn hoặc có yếu tố sáng tạo. Với tính trang trọng, hiện đại và thẩm mỹ, chi phí thuê màn hình led cũng sẽ cao hơn so với việc in ấn backdrop chất liệu hiflex, PP.
Hiện nay phần lớn các địa điểm tổ chức sự kiện cũng đã được lắp đặt sẵn màn hình led. Chúng ta chỉ cần chuẩn bị sẵn file thiết kế để trình chiếu trong sự kiện của mình. Tuy nhiên, đối với các sự kiện biểu diễn, hoặc cần thể hiện sự độc đáo, mới lạ và tính nghệ thuật cao, Luxevent sẽ thiết kế backdrop sân khấu màn led riêng cho sự kiện của bạn.
Backdrop sự kiện màn sương 3D
Bạn có tin rằng có một loại background sự kiện chúng ta có thể đi xuyên qua không? Đó chính là background sự kiện màn sương 3D. Sử dụng công nghệ trình chiếu Fog Screen tạo nên một lớp sương mù khô giống như một màn hình chiếu mờ, những hình ảnh trôi nổi trong không khí sẽ liên tục hiện ra và điều thú vị là người tham dự có thể đi xuyên qua được.
Luxevent cũng đã từng ứng dụng công nghệ này vào backdrop sự kiện Hội nghị Đối tác Dịch vụ Số của Tổng Công ty truyền thông VNPT Media.
Backdrop sự kiện in decal PP bồi formex
Backdrop chất liệu in decal PP bồi formex thường được sử dụng kết hợp với backdrop in bạt hiflex hay PP, bao gồm mô hình logo thương hiệu, sản phẩm, linh vật biểu tượng hoặc hình ảnh đại sứ thương hiệu.
Ưu điểm của backdrop in PP bồi formex là có độ cứng nhờ tấm formex dày từ 2-20mm với lớp keo dán bảo vệ chống trầy xước bên ngoài sẽ giúp cho ấn phẩm mịn, đẹp và bền hơn. Đồng thời có thể in trên cả hai mặt, độ phủ thông tin tốt hơn cũng như có tính thẩm mỹ hơn backdrop một mặt.
Backdrop sự kiện đèn neon sign
Backdrop sự kiện đèn neon sign với hiệu ứng lung linh sẽ thu hút sự chú ý của khách mời ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Đây cũng là một trong những xu hướng trang trí backdrop trong sự kiện sinh nhật, tiệc cưới hiện nay.
Backdrop chữ neon sign cần khung sắt và hệ thống dây điện ở phía sau, khiến người xem cảm thấy khá rườm rà nếu nhìn vào ban ngày. Vì vậy, chỉ nên sử dụng backdrop đèn neon sign cho các sự kiện diễn ra vào buổi tối để phát huy được hiệu quả tối đa.
Backdrop sự kiện hoa giấy, hoa lụa
Những mẫu backdrop hoa giấy, hoa lụa luôn đem đến sự mới mẻ, độc đáo về mặt hình ảnh. Kiểu backdrop này phù hợp với các sự kiện như khai trương cửa hàng, thẩm mỹ, spa, tiệc cưới hỏi, sinh nhật, đặc biệt là các sự kiện mang tính nghệ thuật, sáng tạo và yêu cầu thẩm mỹ cao như ca nhạc, trình diễn.
4. Kích thước backdrop sự kiện
Kích thước thiết kế backdrop check-in sự kiện
Kích thước backdrop check-in thường có chiều cao x chiều rộng là 3x5m. Tùy theo địa điểm tổ chức cũng như số lượng khách mời tham gia sự kiện để thiết kế sao cho phù hợp. Chẳng hạn, nếu khu vực sảnh địa điểm tổ chức không được rộng rãi, kích thước backdrop check-in cần được điều chỉnh nhỏ hơn về mức 2,5x3m. Đối với các sự kiện có đông người tham dự, khu vực check-in rộng rãi cần background chụp hình sự kiện có kích thước lớn cỡ 3x8m.
Kích thước thiết kế backdrop sân khấu sự kiện
Kích thước thiết kế phông nền sân khấu được xác định dựa vào kích thước của sân khấu tổ chức và không gian tổ chức buổi tiệc. Thông thường chiều dài của backdrop sẽ bằng với chiều dài của sân khấu. Chiều cao chạm trần hoặc bằng ¾ trần để những khách mời ở vị trí xa nhất cũng có thể nhìn thấy.
60+ mẫu backdrop sự kiện đẹp, ấn tượng
1. Mẫu thiết kế backdrop hội nghị, hội thảo
Backdrop hội nghị hội thảo thường mang tính trang trọng, thiết kế tập trung chính vào phần text thể hiện chủ đề của chương trình, cũng như các nội dung chính của buổi hội nghị, hội thảo. Hình ảnh minh họa liên quan đến nội dung chương trình, hoặc hình ảnh của diễn giả, khách mời (nếu có).

Mẫu backdrop hội nghị hội thảo số 01

Mẫu backdrop hội nghị, hội thảo số 02

Mẫu backdrop hội nghị, hội thảo số 03

Mẫu backdrop hội nghị hội thảo số 04

Mẫu backdrop hội nghị hội thảo số 05

Mẫu backdro hội nghị, hội thảo số 06
2. Mẫu thiết kế backdrop khai trương
Là một sự kiện mang tính chất truyền thông, quảng bá, backdrop khai trương cần được thiết kế thật nổi bật và thu hút. Các gam màu được sử dụng thường là những gam màu nóng như đỏ, vàng, hoặc có sự đối lập giữa hai gam màu nóng, lạnh như vàng đen, đỏ đen. Bên cạnh đó, cũng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn màu backdrop lễ khai trương ton sur ton với màu của logo thương hiệu.

Mẫu backdrop sự kiện khai trương số 01

Mẫu backdrop khai trương số 02

Mẫu backdrop khai trương số 03

Mẫu backdrop khai trương số 04

Mẫu backdrop sự kiện khai trương số 05

Mẫu backdrop sự kiện khai trương số 06

Mẫu backdrop sự kiện khai trương số 07
3. Mẫu thiết kế backdrop kỷ niệm thành lập công ty
Lễ kỷ niệm thành lập công ty là một sự kiện trọng đại, vì vậy thiết kế backdrop kỷ niệm thành lập công ty cần thể hiện được sự trang trọng, chuyên nghiệp, có sự ấn tượng và “chất riêng” của doanh nghiệp. Nội dung cũng như hình ảnh minh họa tập trung truyền tải các thông điệp như sự biết ơn, tinh thần đoàn kết, hướng tới phát triển bền vững và tương lai tốt đẹp.

Mẫu backdrop kỷ niệm thành lập công ty số 01

Mẫu backdrop kỷ niệm thành lập công ty số 2

Mẫu backdrop kỷ niệm thành lập công ty số 3

Mẫu backdrop kỷ niệm thành lập công ty số 04

Mẫu backdrop kỷ niệm thành lập công ty số 05

Mẫu backdrop kỷ niệm thành lập công ty số 6
4. Mẫu thiết kế backdrop tiệc tất niên
Một sự kiện ẩn chứa những dư vị lắng đọng, tạm biệt năm cũ sắp qua đi và không khí hân hoan chào đón một năm mới sắp đến. Mẫu backdrop year end party không thể thiếu những sắc màu rực rỡ, ấm áp như vàng, xanh, đỏ cùng những chi tiết, hình ảnh hoa đào, hoa mai, bánh chưng, pháo bông rộn ràng.

Mẫu backdrop tiệc tất niên số 01

Mẫu backdrop tiệc tất niên số 02

Mẫu backdrop tiệc tất niên số 03

Mẫu backdrop tiệc tất niên số 04

Mẫu backdrop tiệc tất niên số 05

Mẫu backdrop tiệc tất niên số 06

Mẫu backdrop tiệc tất niên cuối năm số 07

Mẫu backdrop tiệc tất niên số 08

Mẫu backdrop tiệc tất niên cuối năm công ty số 09

Mẫu backdrop tiệc tất niên công ty số 10
5. Mẫu thiết kế backdrop gala dinner
Gala dinner, đêm của giao lưu, hội tụ, nơi khách tham dự được thoải mái tận hưởng bữa tiệc âm thanh, ánh sáng cùng những màn biểu diễn nghệ thuật mãn nhãn. Mẫu backdrop gala dinner cần thể hiện được concept, key visual của sự kiện cũng như sự sáng tạo, độc đáo của buổi gala đó.

Mẫu backdrop gala dinner số 01

Mẫu backdrop gala dinner số 02

Mẫu backdrop gala dinner số 03

Mẫu backdrop gala dinner số 04

Mẫu backdrop gala dinner số 05

Mẫu backdrop gala dinner số 06
6. Mẫu thiết kế backdrop ngày hội gia đình
Mẫu backdrop family day cần thể hiện được thông điệp chương trình muốn truyền tải, đó là sự sẻ chia, yêu thương và gắn kết. Màu sắc thể hiện là những màu sắc tươi sáng, vui vẻ. Các chi tiết minh họa liên quan đến hình ảnh gia đình.

Mẫu backdrop ngày hội gia đình số 1

Mẫu backdrop ngày hội gia đình số 2

Mẫu backdrop ngày hội gia đình số 3

Mẫu backdrop ngày hội gia đình số 4

Mẫu backdrop ngày hội gia đình số 5

Mẫu backdrop sự kiện ngày hội gia đình số 06

Mẫu backdrop ngày hội gia đình số 07

Mẫu backdrop sự kiện ngày hội gia đình số 08
7. Mẫu thiết kế backdrop team building
Các mẫu backdrop team building được thiết kế dựa theo chủ đề, concept, địa điểm tổ chức cũng như đối tượng tham gia.

Mẫu backdrop sự kiện team building số 01

Mẫu backdrop sự kiện team building số 02

Mẫu backdrop sự kiện team building số 03

Mẫu backdrop team building số 04

Mẫu backdrop team building số 05
8. Mẫu thiết kế backdrop Trung thu
Các mẫu backdrop Trung thu thường mang màu sắc lễ hội dân gian, cổ tích với hình ảnh quen thuộc, gần gũi là trăng rằm, chị Hằng, chú cuội, trẻ em rước đèn ông sao, múa lân…

Mẫu backdrop sự kiện Tết Trung thu số 01

Mẫu backdrop sự kiện Tết Trung thu số 02

Mẫu backdrop sự kiện Tết Trung thu số 03

Mẫu backdrop sự kiện tổ chức Trung thu số 04

Mẫu backdrop sự kiện trung thu số 05

Mẫu backdrop sự kiện trung thu số 06

Mẫu backdrop sự kiện Trung thu số 07

Mẫu backdrop sự kiện Trung thu số 08
9. Mẫu thiết kế backdrop họp lớp
Backdrop họp lớp gợi lại ký ức tuổi học trò tươi đẹp với các hình ảnh minh họa chính là mái trường, lớp học, hoa phượng, xe đạp, lưu bút, phấn trắng bảng đen…

Mẫu backdrop sự kiện họp lớp số 01

Mẫu backdrop sự kiện họp lớp số 02

Mẫu backdrop họp lớp số 03

Mẫu backdrop họp lớp số 04

Mẫu backdrop sự kiện họp lớp số 05

Mẫu backdrop sự kiện họp lớp số 06
Báo giá thiết kế backdrop sự kiện
1. Gói cơ bản
Dịch vụ bao gồm:
- Thiết kế theo mẫu backdrop có sẵn của khách hàng
- Chỉnh sửa tối đa 3 lần
- Resize tối đa 3 kích thước khác nhau
Khách hàng nhận được:
- 1 file thiết kế phục vụ trình chiếu
- 1 file thiết kế phục vụ in ấn
Giá: 500.000đ/thiết kế
2. Gói sáng tạo
Dịch vụ bao gồm:
- Thiết kế mẫu backdrop riêng theo mong muốn khách hàng
- 2 phương án ý tưởng thiết kế cho khách hàng chọn lựa
- Chỉnh sửa tối đa 3 lần
- Resize tối đa 5 kích thước khác nhau
Khách hàng nhận được:
- 1 file thiết kế phục vụ trình chiếu
- 1 file thiết kế phục vụ in ấn
Giá: 800.000đ/thiết kế
Quy trình đặt thiết kế backdrop sự kiện
1. Khách hàng gửi yêu cầu thiết kế backdrop bằng cách nhấn vào mục BÁO GIÁ, hoặc liên hệ hotline 0869 80 0869 (zalo, viber, SMS). Cung cấp đầy đủ các thông tin gồm:
– Kích thước thiết kế backdrop
– Chất liệu thiết kế backdrop
– Nội dung backdrop: Chủ đề/Nội dung chính, địa điểm, thời gian, logo thương hiệu, các hình ảnh/chi tiết minh họa mong muốn sử dụng
– Thông điệp cần truyền tải
– Đối tượng khách hàng mục tiêu
– Loại file sử dụng: Trình chiếu hay in ấn
– Thông tin liên hệ: Họ tên, số di động, đơn vị công tác
2. Luxevent liên hệ xác nhận, tư vấn và hẹn thời gian gửi lại file thiết kế
3. Khách hàng chuyển khoản 100% chi phí thiết kế backdrop sự kiện
4. Luxevent gửi lại file thiết kế demo. Khách hàng gửi yêu cầu chỉnh sửa tối đa 3 lần.
5. Luxevent gửi lại file thiết kế cuối cùng.
LƯU Ý:
- Với khách hàng tại Hà Nội, Luxevent cung cấp dịch vụ thiết kế, in ấn backdrop sự kiện và vận chuyển tận nơi. Chi phí in ấn và vận chuyển sẽ được nhân viên tư vấn thông báo chi tiết cho khách hàng trong quá trình liên hệ xác nhận đơn hàng.
- Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói của Luxevent sẽ được MIỄN PHÍ TOÀN BỘ CHI PHÍ THIẾT KẾ tất cả các ấn phẩm có trong sự kiện như: Backdrop, standee, thư mời, túi quà tặng, biển chức danh…
Xem thêm về công ty tổ chức sự kiện Luxevent
Teambuilding “ĐẠI HỘI CHIẾN BINH 2018” K&G VIỆT NAM
Mang chủ đề “Chinh phục trái tim”, Đại hội Chiến Binh K&G 2018 làm nổi bật vai trò của người lãnh đạo trong việc huấn luyện, truyền cảm hứng để mỗi thành viên K&G trở thành một đại sứ mang “Dịch vụ từ trái tim” đến với khách hàng.
Tổ chức du lịch team building – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc
Hơn 900 thành viên, 2 đợt tổ chức, 4 ngày liên tiếp đọ sức nóng tại phố biển Sầm Sơn. Không ngại nắng gió, chẳng sợ thử thách, Luxevent & Thu Cúc Family đã thực sự bứt phá mọi giới hạn trong chương trình du lịch hè mang chủ đề Beyond Limits.
Tổ chức du lịch hè Sews-Components Việt Nam
Chương trình Gala Creative với ý tưởng được ekip LUX sáng tạo và “đo ni đóng giày” cho riêng Sews-Components đã đem đến một bữa tiệc đầy sắc màu cùng những cảm xúc thăng hoa, là chất keo tuyệt vời giúp đại gia đình Sews-Components thêm gắn kết.
Tổ chức team building – Công ty Cổ phần VinFa
Cái “duyên” với ngành Y Dược đã giúp Luxevent tiếp tục có cơ hội tổ chức chương trình team building cho Công ty Cổ phần VinFa – Một thành viên của Tập đoàn Vingroup, chuyên hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và phân phối dược mỹ phẩm.
Tổ chức du lịch team building – Tập đoàn Nagakawa
Vừa qua tại thành phố biển Hạ Long xinh đẹp, Luxevent vinh dự đồng hành cùng Nakagawa tổ chức thành công chuỗi sự kiện 3 TRONG 1: (1)Chương trình du lịch team building hè 2019, (2) Lễ ra mắt sản phẩm mới Nồi cơm điện tách đường, (3) Gala kỷ niệm 18 năm thành lập Công ty CP Tập đoàn Nagakawa.
Tổ chức team building – Công ty CP DV Truyền thông Vietnamnet ICom
Chương trình team building Amazing Race diễn ra 2 ngày 1 đêm tại thị trấn Tam Đảo mù sương với những thử thách vừa đủ khắc nghiệt, với khoảng thời gian vừa đủ để chiêm nghiệm đã giúp cho các thành viên Vietnamnet ICom rút ra nhiều bài học quý giá.
Tổ chức tiệc tất niên cuối năm – Chiyoda Integre Vietnam
Luxevent vinh dự lần đầu tiên hợp tác và thành công đem đến một chương trình Gala Employees Party đầy gắn kết cho đại gia đình Chiyoda Integre Việt Nam!