Gửi yêu cầu cần tư vấn ngay!
Trên thị trường hiện nay có hàng ngàn loại quà tặng sự kiện. Nhưng chọn quà tặng hội nghị khách hàng sao cho vừa độc đáo, ý nghĩa lại vừa phù hợp ngân sách là bài toán khó của nhiều doanh nghiệp. Với 10 năm kinh nghiệm tổ chức hội nghị khách hàng, hỗ trợ tư vấn và cung cấp các loại quà tặng hội nghị hội thảo, Luxevent sẽ gợi ý cho bạn 10 món quà tặng hội nghị khách hàng ý nghĩa, thể hiện thành ý của doanh nghiệp và chạm tới trái tim của người được tặng quà.
Lưu ý khi lựa chọn quà tặng cho hội nghị khách hàng
Trước khi tiến hành lựa chọn quà tặng hội nghị khách hàng, bạn nên có một bản kế hoạch chi tiết về những công việc cần làm để lựa chọn được món quà phù hợp, ý nghĩa cũng như tránh xảy ra những sai sót không đáng có.
1. Xác định ngân sách cho quà tặng hội nghị khách hàng
Mỗi món quà tặng sẽ có công dụng, ý nghĩa khác nhau và đương nhiên mức giá cũng sẽ khác nhau. Việc hoạch định mức ngân sách rõ ràng cho phần quà tặng hội nghị khách hàng sẽ giúp bạn loại bỏ khó khăn trong việc lựa chọn quà tặng cũng như tránh làm thâm hụt tổng ngân sách, ảnh hưởng đến mức chi tiêu cho các hạng mục khác trong sự kiện.
2. Xác định đối tượng tặng quà tri ân khách hàng
Những đối tượng khách hàng khác nhau nên được tặng những món quà khác nhau. Chẳng hạn, cùng là thẻ quà tặng nhưng giá trị thẻ quà tặng dành cho khách hàng gắn bó 5 năm sẽ cao hơn giá trị thẻ quà tặng cho khách hàng mới gắn bó được 2 năm. Điều đó thể hiện sự tôn trọng cũng như chế độ chăm sóc đặc biệt của bạn dành cho những khách hàng thân thiết.
3. Thống kê số lượng quà tặng hội nghị khách hàng
Sau khi đã xác định và phân loại đối tượng tặng quà, bước tiếp theo bạn lập danh sách và thống kê số lượng quà tặng cụ thể cho từng đối tượng. Việc làm này sẽ giúp bạn tránh được tình huống mua vượt số lượng cần thiết quá nhiều gây lãng phí hoặc thiếu quà tặng khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng.
4. Tiêu chí lựa chọn quà tặng hội nghị khách hàng
➢ Quà tặng hội nghị khách hàng cần có tính ứng dụng cao
Khi lựa chọn quà tặng hội nghị khách hàng, cần đảm bảo tính hữu ích cũng như khả năng ứng dụng của món quà đó vào trong công việc, cuộc sống của khách hàng. Điều đó sẽ giúp khách hàng đánh giá cao món quà của bạn và cảm thấy được trân trọng.
➢ Quà tặng hội nghị khách hàng đảm bảo nhận diện thương hiệu doanh nghiệp
Ngoài mục đích thể hiện sự tri ân đối với khách hàng, quà tặng hội nghị khách hàng còn có tác dụng gợi nhắc khách hàng nhớ về thương hiệu của bạn. Nếu món quà đó không thể hiện một biểu tượng của doanh nghiệp thì chí ít, nó cũng cần được in hoặc khắc logo thương hiệu bên trên.
➢ Quà tặng hội nghị tri ân khách hàng không cần quá cầu kỳ, tránh những món quà dễ gây phản cảm
Văn hóa tặng quà rất quan trọng. Bên cạnh sở thích của khách hàng, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng đặc điểm văn hóa nơi họ sinh sống và làm việc để tránh những món quà có chi tiết, hình ảnh gây phản cảm. Đặc biệt là khi có ý định tặng những món quà liên quan đến tôn giáo, giới tính, tín ngưỡng phải cực kỳ lưu ý.
5. Chú trọng hình thức quà tặng tri ân khách hàng cuối năm
Một món quà đắt tiền nhưng được bọc gói cẩu thả cũng sẽ làm mất đi giá trị. Một món quà đơn giản nhưng được trang trí tỉ mỉ, đẹp mắt sẽ khiến người nhận cảm thấy ấm lòng. Hình thức quà tặng hội nghị khách hàng rất quan trọng. Nó không chỉ thể hiện thành ý, sự trân trọng của bạn với khách hàng, mà nó còn thể hiện cho khách hàng thấy văn hóa doanh nghiệp bạn như thế nào? Là sự chuyên nghiệp, chu đáo, cẩn trọng hay sự vô duyên, cẩu thả, thiếu tin cậy?
Vì vậy, ngoài việc tính toán lựa chọn quà tặng hội nghị khách hàng giá bao nhiêu? Hãy chú trọng đến hình thức của món quà – thứ thay bạn nói lên mức độ chuyên nghiệp, tin cậy của thương hiệu.
Món quà tặng tri ân khách hàng của bạn nên:
− Được bọc gói cẩn thận. Nếu khách hàng của bạn ở xa, hãy đảm bảo món quà luôn an toàn khi di chuyển trên quãng đường xa hay dưới trời mưa bão.
− Được trang trí đẹp mắt, thể hiện nét thẩm mỹ, tính sang trọng và sự độc đáo
6. Cách tặng quà tri ân khách hàng
Có câu “của cho không bằng cách cho”. Cách tặng quà tri ân khách hàng cũng rất quan trọng. Nếu có thể, hãy trao quà tận tay từng khách hàng và áp dụng thông điệp cá nhân hóa bằng những tấm thiệp viết riêng tên người nhận đặt bên trong mỗi món quà. Khi ấy, món quà tri ân của bạn sẽ khiến khách hàng cảm thấy vô cùng bất ngờ và ấn tượng.
Gợi ý 10 món quà tặng hội nghị khách hàng ý nghĩa cho doanh nghiệp
1. Quà tặng vinh danh trong hội nghị khách hàng
Hoạt động vinh danh, tri ân là nội dung không thể thiếu trong các chương trình tổ chức hội nghị khách hàng. Các món quà tặng phù hợp để vinh danh khách hàng, đại lý, nhà phân phối trong bữa tiệc tri ân gồm có cúp vinh danh, kỷ niệm chương, bảng vinh danh được làm bằng kim loại, gỗ đồng hoặc pha lê có in logo công ty cùng những lời tri ân, khen thưởng ý nghĩa.
2. Quà tặng để bàn tri ân khách hàng
Quà tặng để bàn là một trong những loại quà tặng có nhiều công dụng, vừa có thể trang trí, vừa có thể sử dụng hoặc mang ý nghĩa phong thủy, đem tới tài lộc may mắn cho người chủ. Vì vậy, đây cũng là một trong những món quà tặng hội nghị khách hàng thường được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Một số quà tặng để bàn tri ân khách hàng được yêu thích hiện nay: Chặn giấy gỗ/pha lê, bộ để bàn đồng gỗ/pha lê, quả cầu pha lê, lịch gỗ để bàn, đồng hồ để bàn…
3. Bộ quà tặng (gift set) cho hội nghị khách hàng
Bộ quà tặng (gift set) là một món quà tặng hội nghị khách hàng cao cấp. Tùy theo đối tượng khách hàng bạn có thể lựa chọn rất nhiều gift set khác nhau. Chẳng hạn với khách hàng, đối tác chủ yếu là nam giới, bạn có thể chọn gift set 5 món gồm bình giữ nhiệt, sổ tay, bút ký, usb, chuột máy tính không dây được thiết kế theo cùng một concept. Với khách hàng chủ yếu là nữ giới, một bộ gift set nước hoa, mỹ phẩm, hoặc trang sức của các thương hiệu nổi tiếng sẽ rất phù hợp.
4. Quà tặng công nghệ tri ân khách hàng
Thời đại công nghệ 4.0, khi các đồ dùng hay thiết bị ngày càng được hiện đại hóa, một món quà tặng công nghệ đón đầu xu hướng sẽ thể hiện sự thức thời của doanh nghiệp cũng như đem đến sự bất ngờ, thích thú cho người được nhận món quà đó. Các món quà tặng công nghệ được yêu thích hiện nay bạn có thể tham khảo như tai nghe bluetooth, đèn bàn cảm ứng tích hợp loa bluetooth, đèn led thông minh tích hợp chức năng hộp cắm bút và giá để điện thoại, sổ sạc điện thoại đa năng…
5. Quà tặng biểu tượng gợi nhớ thương hiệu
Quà tặng hội nghị khách hàng vừa là để tri ân, vừa là để gợi nhớ hình ảnh thương hiệu của bạn trong tâm trí họ. Một món quà biểu tượng cho thương hiệu của doanh nghiệp sẽ giúp bạn đạt được cả hai mục tiêu trên.
Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp bạn làm trong lĩnh vực thi công và thiết kế sân golf, bạn có thể chọn hộp cắm bút hình chiếc gậy đánh golf. Nếu công ty bạn làm trong lĩnh vực hàng hải, vận tải biển, bạn có thể tặng khách hàng một mô hình thuyền buồm trưng bày trong phòng làm việc, ngụ ý chúc cho công việc luôn thuận buồm xuôi gió. Nếu logo của công ty là biểu tượng bông hoa sen, một bức tranh hoa sen dát vàng sẽ là món quà mang thông điệp ý nghĩa về sự thanh cao, ý chí kiên cường gửi đến khách hàng.
6. Quà tặng phong thủy cho hội nghị khách hàng
Bên cạnh tác dụng trang trí, phụ kiện trang sức, quà tặng phong thủy còn đem đến tài lộc, may mắn cho chủ nhân của chúng. Tuy nhiên, mỗi món quà tặng phong thủy sẽ mang ý nghĩa khác nhau và còn tùy thuộc vào món quà đó có phù hợp với bản mệnh của người nhận hay không. Do đó, khi lựa chọn quà tặng phong thủy tri ân khách hàng, bạn nên tìm hiểu thật kỹ càng.
Một số loại quà tặng phong thủy cho khách hàng, đối tác được ưa chuộng hiện nay như tượng linh vật 12 con giáp, tượng phật Di Lặc, cây tài lộc, chậu hoa lan, chậu hoa sen, tranh gỗ đồng dát vàng…
7. Quà tặng tri ân khách hàng bằng đặc sản vùng/miền
Nếu bạn tổ chức hội nghị khách hàng công ty theo hình thức MICE tour, ý tưởng tặng quà tri ân khách hàng bằng những sản vật của địa phương nơi bạn tổ chức là một gợi ý không tồi và thực tế đã được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng.
Chẳng hạn, nếu tổ chức hội nghị tri ân khách hàng ở Phú Quốc – nơi được mệnh danh là “vương quốc hồ tiêu”, bạn hãy chuẩn bị một hộp quà được trang trí thật đẹp, bên trong có một lọ tiêu, một chiếc muỗng cùng một tấm thiệp với những lời chúc tốt đẹp tới khách hàng. Nếu tổ chức hội nghị khách hàng tại Nha Trang, món quà tri ân có thể là yến sào… Vì là những đặc sản khá phổ biến nên khi lựa chọn món quà tặng này cho hội nghị khách hàng, bạn phải thật chú trọng đến hình thức và cách trang trí sao cho thật độc đáo và khác biệt.
8. Quà tặng hội nghị khách hàng bằng sản phẩm doanh nghiệp
Bạn tổ chức hội nghị khách hàng kết hợp ra mắt sản phẩm mới? Wow, vậy tại sao bạn không tặng quà tri ân khách hàng bằng chính những sản phẩm bạn vừa ra mắt nhỉ? Khách hàng sẽ là những người đầu tiên được cầm trên tay và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của bạn. Cảm giác chắc chắn sẽ rất tuyệt đấy!
9. Quà tặng tri ân khách hàng bằng các sản phẩm thân thiện môi trường
Xã hội ngày càng văn minh, người tiêu dùng ngày càng trở nên thông thái. Xu hướng sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường vì thế ngày càng được ưa chuộng. Một chiếc túi vải, một chiếc bình giữ nhiệt tre hay các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên là những gợi ý quà tặng tri ân khách hàng bạn có thể tham khảo.
10. Thẻ quà tặng tri ân khách hàng cuối năm
Thẻ quà tặng hay gift voucher là một trong những món quà tặng tri ân được khá nhiều khách hàng yêu thích bởi sự tiện dụng của chúng. Đó có thể là một chiếc phiếu giảm giá/khuyến mãi khi sử dụng dịch vụ hay một voucher du lịch nghỉ dưỡng… Hãy linh hoạt lựa chọn dựa trên ngân sách, đối tượng khách hàng cũng như tiêu chí món quà tri ân của bạn.
Trên đây là gợi ý 10 món quà tặng hội nghị khách hàng độc đáo, ý nghĩa cho doanh nghiệp. Chúc bạn sẽ lựa chọn được một món quà tặng tri ân khách hàng chạm đáy cảm xúc. Và đừng quên nếu gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình tổ chức hội nghị khách hàng, hãy liên hệ công ty tổ chức sự kiện Hà Nội Luxevent 0869 80 0869 để được hỗ trợ tốt nhất!
– Các mẫu thư mời dự tiệc tri ân khách hàng sang trọng, ấn tượng
– Mẫu kịch bản hội nghị khách hàng chi tiết A-Z
– Hướng dẫn lập kế hoạch tổ chức hội nghị khách hàng với 16 bước
Xem thêm về công ty tổ chức sự kiện Luxevent
Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2019 – Tổng công ty viễn thông MobiFone
Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2019 của Tổng Cty Viễn thông MobiFone có sự tham gia của gần 200 các cán bộ chủ chốt thuộc các Phòng, Đài, tổ chức năng của các đơn vị trực thuộc Trung tâm mạng lưới MobiFone trên các tỉnh thành toàn miền Bắc.
Tổ chức hội nghị ra mắt nhà phân phối – Hải Anh Computers
Tham dự sự kiện, 300 khách mời đã được “mục sở thị” những thiết bị mới nhất, hiện đại nhất của hai nhãn hàng Asus & D-link. Đặc biệt, nhiều khách hàng đã được “rinh” ngay về tay các sản phẩm này nhờ may mắn trúng thưởng trong phần lucky draw của chương trình.
Tổ chức hội nghị sơ kết – Tổng Công ty Viễn thông MobiFone
Sau thành công của Hội nghị triển khai kế hoạch MobiFone 2019 diễn ra tại khách sạn VinPearl Thanh Hóa, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone tiếp tục tin tưởng lựa chọn Luxevent là đối tác tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm cho Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Bắc.
Tổ chức họp báo Công bố Hợp tác giữa Thien Minh Autosafety & Mobileye – Intel
Với thế mạnh truyền thông cùng mối quan hệ tốt đẹp với các cơ quan Nhà nước, Báo chí, Luxevent đã hỗ trợ Thiên Minh mời đến sự kiện gần 100 vị khách quý, gồm các vị lãnh đạo cao cấp của Vụ An Toàn Giao thông, Vụ Khoa học công nghệ và hơn 30 cơ quan báo chí.
Tổ chức hội thảo nhân sự – Công ty Cổ phần VHRS
Luxevent vinh dự đồng hành cùng Công ty CP VHRS tổ chức thành công Hội thảo “8 đột phá nhân sự để kinh doanh thành công” với sự có mặt của giáo sư Dave Ulrich – bậc thầy số 1 thế giới về quản trị.
Tổ chức hội nghị sơ kết quý III – Tổng Công ty Viễn thông Mobifone
Hội nghị có sự tham dự của 200 CNBV Trung tâm Mạng lưới Mobifone miền Bắc, cùng đại diện khách mời đến từ các đơn vị đối tác Nokia, Huawei, SVTECH, CMC Telecom, Ericsson.
Đáng chú ý, sự xuất hiện của diễn giả Trương Hữu Khanh với bài diễn thuyết chủ đề Vượt Trần Thành Tích đã góp phần thôi thúc động lực và quyết tâm to lớn cho các thành viên Mobifone vươn lên đạt mục tiêu quý IV.
Tổ chức hội nghị đối tác – VNPT-Media
Với kinh nghiệm tổ chức các chương trình hội nghị hội thảo của Mobifone, Luxevent vinh dự tiếp tục được ông lớn thứ hai ngành viễn thông – Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media (thành viên của Tập đoàn VNPT) lựa chọn là đơn vị tổ chức sự kiện Hội nghị Đối tác Dịch vụ Số. Chương trình diễn ra tại khách sạn 5* Lotte Hotel Hanoi vào ngày 06/01/2020 vừa qua.
Tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến – Trung tâm Mạng lưới Mobifone miền Bắc
Diễn ra tại trụ sở Tổng Công ty Viễn thông Mobifone, hội nghị có sự tham dự của 170 vị khách mời, trong đó có đại diện lãnh đạo Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước, đaị diện lãnh đạo Tổng Công ty Viễn thông Mobifone… cùng toàn thể CBNV Trung tâm mạng lưới Mobifone miền Bắc.
Tổ chức lễ bốc thăm trúng thưởng – Dự án The Legend
Nhân dịp dự án căn hộ cao cấp The Legend mở bán những căn hộ cuối cùng, chủ đầu tư Công ty CP Đại Việt Trí Tuệ đã tung ra chính sách ưu đãi cho khách hàng mua căn hộ The Legend trong thời điểm này: Cơ hội bốc thăm trúng thưởng những phần quà hấp dẫn, đặc biệt là một xe ô tô Mercedes C200 trị giá 1.4 tỉ đồng.