Cách giới thiệu sản phẩm mới với 7 kênh truyền thông hiệu quả

Gửi yêu cầu cần tư vấn ngay!

Cách giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường phù hợp và gây ấn tượng với khách hàng là một trong những điều kiện tiên quyết đảm bảo mức độ đón nhận và tiêu thụ sản phẩm trên thị trường. Sử dụng 7 kênh truyền thông online và offline dưới đây sẽ giúp bạn có một chiến dịch ra mắt sản phẩm hiệu quả.

Cách giới thiệu sản phẩm mới với 7 kênh truyền thông hiệu quả

1. Truyền thông trên mạng xã hội – Cách giới thiệu sản phẩm mới với chi phí 0đ

Theo báo cáo mới nhất của WeareSocial trong năm 2019, có khoảng 65 triệu người Việt đang sử dụng các ứng dụng mạng xã hội, tăng hơn 5,7 triệu người so với năm 2018. Điều này chứng tỏ mạng xã hội là một kênh truyền thông cực kỳ tiềm năng để bạn giới thiệu sản phẩm mới đến với khách hàng của mình, thậm chí có thể trở thành kênh truyền thông và marketing 0 đồng nếu bạn xây dựng được một chiến lược hợp lý.

Có rất nhiều cách giới thiệu sản phẩm mới trên các nền tảng mạng xã hội như:

− Xây dựng kênh giới thiệu sản phẩm mới: Fanpage Facebook, Zalo, Instargram, Youtube…

− Lập kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo sản phẩm mới mới trên các nền tảng mạng xã hội

− Sử dụng người có tầm ảnh hưởng (Influencers) giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng

− Giới thiệu sản phẩm mới thông qua các group trên facebook, fanpage cộng đồng

cách giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường

2. Viết bài PR giới thiệu sản phẩm mới trên báo điện tử

Khách hàng có thể khó chịu với các quảng cáo trên mạng xã hội, nhưng họ lại thường dành ra hàng giờ để đọc tin tức trên báo chí. Thay vì thụ động tiếp nhận thông tin, giờ đây họ trở thành người chủ động tìm kiếm thông tin phù hợp với thị hiếu của mình. Sự chủ động tiếp nhận cùng với độ uy tín của các trang báo điện tử chính thống sẽ giúp việc giới thiệu sản phẩm mới của bạn trở nên hiệu quả hơn.

cách giới thiệu 1 sản phẩm mới

Bên cạnh đó, cách đưa sản phẩm mới ra thị trường thông qua các bài viết PR báo chí giúp bạn có lợi thế tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng lớn, bởi Google thường ưu tiên các vị trí TOP kết quả tìm kiếm cho các bài báo trên trang chính thống.

Khi lựa chọn cách giới thiệu sản phẩm mới bằng các bài PR báo chí, ngoài nội dung bài viết bạn cũng cần lưu ý đến chuyên mục đăng, thời gian đăng bài để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và gia tăng tính hiệu quả.

3. TVC quảng cáo – Cách giới thiệu sản phẩm mới nhanh và hiệu quả

Nhịp sống con người ngày càng vội vã trong khi có quá nhiều luồng thông tin đến với họ trong một ngày. Làm cách nào để sản phẩm của bạn có thể tiếp cận được đến họ? Thay vì loạt văn bản mô tả sản phẩm dài dằng dặc, TVC là cách giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng cực nhanh và hiệu quả.

Cách đưa sản phẩm mới ra thị trường

Một quảng cáo TVC có hình ảnh sắc nét, nội dung hấp dẫn sẽ gây ấn tượng mạnh với khách hàng, dẫn đến sự tin tưởng và đưa ra quyết định mua sản phẩm nhanh hơn. TVC cũng góp phần tạo dựng uy tín và gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.

4. Tổ chức activation giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng

Activation là phương thức truyền thông bao gồm một chuỗi các hoạt động nhằm làm tăng độ nhận diện về thương hiệu, sản phẩm thông qua các trải nghiệm. Đây là cách truyền thông hiệu quả đối với các sản phẩm, thương hiệu mới ra đời và chưa từng được biết đến. Activation còn giúp doanh nghiệp thu thập được dữ liệu người tiêu dùng cũng như phản hồi của họ ngay sau khi trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ.

cách giới thiệu sản phẩm mới ấn tượng

Một số hoạt động activation thường gặp: Trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, phát mẫu dùng thử, tổ chức các cuộc thi, bốc thăm trúng thưởng…

5. Tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới

Nếu như activation là một chuỗi các hoạt động thì sự kiện ra mắt sản phẩm mới chỉ được tổ chức một lần duy nhất. Tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới phù hợp khi sản phẩm của bạn muốn hướng đến một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể, như khách hàng VIP, khách hàng “B to B” (đối tác, đại lý, nhà phân phối). Nếu hướng đến đối tượng người tiêu dùng, sự kiện ra mắt sản phẩm mới thường được tổ chức dưới dạng họp báo ra mắt sản phẩm mới hoặc kết hợp với các kênh truyền thông giới thiệu sản phẩm khác như mạng xã hội hay bài viết PR báo chí… để tăng độ phủ thương hiệu và khả năng tiếp cận khách hàng.

cách tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới

Cần lưu ý là khách hàng quyết định tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm mới thường có một mối quan tâm sâu sắc. Vì vậy, doanh nghiệp cần hiểu khách hàng thực sự đang cần gì, từ đó xây dựng một kế hoạch tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới phù hợp để làm hài lòng khách hàng.

Một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để một sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công chính là “key moment”. Lựa chọn được một key moment “độc” và “chất” sẽ giúp bạn gây ấn tượng và chạm tới cảm xúc của người tham dự, cũng như có thể truyền tải thông điệp về sản phẩm, dịch vụ một cách đậm nét.

 

6. Cách giới thiệu sản phẩm mới kết hợp với các hoạt động cộng đồng

Cách giới thiệu một sản phẩm mới kết hợp với các hoạt động cộng đồng như đạp xe vì môi trường, chạy bộ, thu gom rác… sẽ tạo được hiệu ứng đám đông, giúp sản phẩm dễ dàng đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên cần lưu ý để thực hiện một chiến dịch truyền thông như vậy sẽ cần thời gian chuẩn bị lâu dài cũng như nguồn tài chính lớn. Nếu doanh nghiệp không đủ nguồn nhân lực và tài chính thì cần cân nhắc khi lựa chọn cách thức giới thiệu sản phẩm mới này.

7.  Cách giới thiệu sản phẩm mới tại các hội chợ

Cách giới thiệu sản phẩm mới tại các hội chợ là một hình thức tiếp thị trực tiếp. Theo đó, doanh nghiệp sẽ thuê gian hàng tại các hội chợ có nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng để tiếp thị, phát tờ rơi hoặc dùng thử sản phẩm.

cách giới thiệu sản phẩm mới đến với khách hàng

Dù mức độ phổ biến không cao nhưng bù lại, việc giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ giúp doanh nghiệp tập trung vào đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, đây cũng là phương thức truyền thông tiết kiệm chi phí, phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ.

Một số lưu ý giúp chiến dịch truyền thông giới thiệu sản phẩm mới hiệu quả hơn

1. Lựa chọn tên sản phẩm ấn tượng, dễ nhớ

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản phẩm giống bạn, làm thế nào để ngay khi ra mắt bạn có thể ghim vào tâm trí khách hàng tên của sản phẩm mới này? Đó là lý do vì sao khi đặt tên, bạn hãy đảm bảo sản phẩm của mình có một cái tên thật ấn tượng, dễ nhớ và dễ phát âm.

2. Tập trung vào giới thiệu lợi ích sản phẩm thay vì tính năng

Khách hàng thường quan tâm đến lợi ích họ nhận được khi sử dụng sản phẩm, chứ không phải tính năng của sản phẩm đó. Chẳng hạn với sản phẩm điều hòa không khí, thay vì giới thiệu tính năng “luồng gió 3 chiều”, bạn hãy nói với khách hàng rằng chiếc điều hòa có thể làm lạnh nhanh chóng, đồng đều và đem dến sự thoải mái cho người sử dụng.

3. Hình ảnh sản phẩm đẹp và sắc nét

Vẫn có câu “trăm nghe không bằng một thấy”, vì vậy việc đầu tư hình ảnh sản phẩm cũng như các hình ảnh truyền thông đẹp, sắc nét với cách thể hiện sáng tạo và độc đáo là vô cùng quan trọng.

4. Nên kết hợp nhiều cách giới thiệu sản phẩm mới

Mỗi kênh truyền thông đều có ưu điểm khác nhau và phù hợp với từng giai đoạn truyền thông khác nhau. Ví dụ như bạn có thể viết bài PR sản phẩm trên các trang báo điện tử để tác động đến nhận thức của khách hàng. Sau đó tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới để thu hút những khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm đến sản phẩm. Cuối cùng là sử dụng TVC để gợi nhắc tâm trí khách hàng đã biết về sản phẩm cũng như giúp cho vùng phủ sóng của sản phẩm rộng rãi hơn.

Không giống như việc nghiên cứu thử nghiệm sản phẩm, truyền thông giới thiệu sản phẩm mới không cho phép chúng ta có cơ hội làm lại lần thứ hai. Với 7 kênh truyền thông trên đây, hi vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được cách giới thiệu sản phẩm mới hiệu quả và phù hợp nhất với sản phẩm của mình.

Xem thêm về công ty tổ chức sự kiện Luxevent

error: Content is protected !!